Cho gà uống mật ong có tác dụng gì ?

Mật ong là loại thực phẩm quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Trong đời sống hằng ngày, người ta sử dụng mật ong để nấu nướng hoặc làm thuốc trị bệnh. Vậy khi cho gà chọi uống mật ong có tốt không ? Cho gà chọi uống mật ong có tác dụng gì ?

cho gà uống mật ong có tác dụng gì

Mật ong có tính ngọt hơn cả đường và có chứa các chất như: carbohydrat ( fructozo, glucozo, maltozo và một vài loại carbohydrat khác); chất béo, Protein, nguyên tố vi lượng,... thích hợp cho việc nấu ăn và chữa bệnh. 

Những lợi ích khi cho gà chọi uống mật ong: phòng ngừa bệnh hô hấp, tiêu hóa, lông lá mọc đẹp hơn, tăng cường sức khỏe. 

"Cách cho gà chọi uống mật ong như thế nào để có hiệu quả tốt nhất ?" "Cần chú ý những gì khi cho gà uống mật ong ?" Đây là những thắc mắc khi bàn về vấn đề cho gà uống mật ong.

Phương pháp pha mật ong cho gà uống

Sau khi đã giải thích cho anh em việc cho gà uống mật ong có hiệu quả gì thì sẽ đến hình thức cho gà uống mật ong đúng phương pháp.

Cho uống mật ong trực tiếp

dùng ống chích (không gắn kim) bơm trực tiếp một – 2ml vào họng của gà chọi. buộc phải thực hành việc này trước lúc cho chúng ăn từ 30 – 60 phút.

Cho gà đá ăn tam thất mật ong

Củ tam thất rất khả quan cho gà, giúp gà chọi vận chuyển đòn cao và đứng sâu hồ ko bị đuối sức.

Tam thất sau lúc mua anh em phơi khô rồi xay nhuyễn thành bột cho dễ trộn vs mật ong nhé. (Chú ý ko phải dùng máy xáy sinh tố ở nha vì củ tam thất cực kỳ cứng, mang thể làm hỏng máy).

Pha bột tam thất Với mật ong sao cho với thể vò bạn chơi bằng đầu ngón tay, mỗi ngày cho gà dùng 1 lần. nếu như sử dụng ko hết anh em cần bảo quản trong tủ lạnh nha, tuy nhiên anh em đừng làm dư nhiều quá vì để lâu thì chất lượng cũng không dc bảo đảm.

Ngâm mật ong vs tỏi cho gà uống

Tỏi là một vị thuốc phòng bệnh cho gà cực kỳ thấp, hài hòa thêm vs mật ong thì còn gì bằng. tiêu dùng tỏi băm nhỏ ngâm vs mật ong rừng theo tỉ lệ 1:1 là sở hữu ngay một “bảo bối” phòng ngừa bệnh cho gà hiệu quả nhất rồi.

Khi thấy gachoi sở hữu những tín hiệu như: kém ăn, đầy khá khó tiêu,…. Thì sở hữu ra cho chúng tiêu dùng sẽ khiến cho trạng thái thuyên giảm đáng nhắc.

>>> Xem thêm: Thức ăn cho gà chọi sung sức

Ngâm mật ong Với chanh đào

tậu chanh đào về rửa sạch rồi xắt lát mỏng và cho vào hũ ngâm vs mật ong. Khoảng 1 tháng là có thể dùng, càng để lâu thì hẩu lốn này càng thêm chất lượng.

Chanh đào ngâm mật ong cũng rất tốt cho con người, với thể khiến cho giảm triệu chứng đau họng vô cùng tác dụng. Anh em có thể ngâm 1 hũ lớn cho Cả nhà tiêu dùng cũng được.

>>> Bật mí cách nuôi gà tre đá bo lớn từ sư kê vùng Tân Châu – An Giang


Nhận xét